Dark?

รีวิว มังงะญี่ปุ่น 4 เรื่อง ที่ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะจนดังถล่มทลาย

          ปัจจุบันวงการอนิเมะของประเทศญี่ปุ่นเริ่มเป็นนิยมไปแล้วทั่วโลก เนื่องจากเราสามารถรับชมได้ผ่านการสตรีมมิ่งออนไลน์  แถมยังมีหลายภาษาให้ได้รับชม มีทั้งแบบที่นำมาพากย์ และทั้งที่เป็นซับให้อ่าน แต่เราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ‘หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น’ หรือ ‘มังงะ’ ก็ยังคงเป็นสิ่งที่หลายๆคนยังคงค้นหาหรือตามหาที่จะซื้อมาครอบครองไว้

          การ์ตูนเป็นเหมือนสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด ให้เราได้เพลินเพลินไปกับมัน จึงไม่แปลกใจหากหลายๆ คนจะมีหนังสือการ์ตูนแนวต่าง ๆ เก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นในชั้นวางหนังสือ

          และถ้าหากคุณคิดว่าหนังสือการ์ตูนจะมีแค่เนื้อหาที่ไม่หนักแน่น ไม่เข้มข้นเหมือนในอนิเมะ ขอบอกเลยว่าคุณกำลังคิดผิด เพราะการ์ตูนแต่ละเรื่องที่เราจะนำเสนอในวันนี้ีบอกเลยว่ามีเนื้อหาที่เข้มข้น สนุก มันส์ ไม่แพ้ซีรีส์หรือหนังดี ๆ เลย

 

1. ดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no Yaiba)

ดาบพิฆาตอสูร

          ดาบพิฆาตอสูร การ์ตูนยอดนิยมที่เปิดตัวไปได้ไม่นานก็มีกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายและมียอดขายมังงะชนะการ์ตูนยอดนิยมอันดับ 1 ของญี่ปุ่นอย่าง One Piece ไปเป็นเวลาหลายเดือนอยู่ช่วงหนึ่งเลย

 

เรื่องราวของการ์ตูนดาบพิฆาตอสูรเกิดขึ้นช่วงยุคปฏิวัติญี่ปุ่นหรือยุคไทโช ที่มนุษย์ต่างต้องดิ้นรนเอาตัวรอดและป้องกันตัวเองจากเหล่าอสูรที่มักออกล่ามนุษย์ไปเป็นอาหาร โดยเรื่องราวเริ่มต้นที่ ‘ทันจิโร่’ เด็กหนุ่มธรรมดาที่ใช้ชีวิตบนเขากับครอบครัวที่แสนอบอุ่น แต่แล้วในวันหนึ่งที่ทันจิโร่ต้องเดินทางไปทำงานในตัวเมือง แต่เมื่อเขากลับมาที่บ้านก็พบว่าบ้านของเขาได้ถูกอสูรบุกทำลาย และน้องสาวของเขา ‘เนะซึโกะ’ ได้กลายเป็นอสูรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อที่จะช่วยน้องสาวทำให้ทันจิโร่ต้องฝึกฝนตัวเองอย่างหนักและเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ ‘หน่วยพิฆาตอสูร’ ไปพร้อม ๆ กับการสืบหาเบาะแสของอสูรที่มาทำร้ายครอบครัวของเขา และในเวลาเดียวกันก็ต้องหาวิธีช่วยน้องสาวของเขาให้กลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิม ด้วยเรื่องราวของการต่อสู้ที่เข้มข้น ดราม่าชีวิต และเงื่อนงำที่ค่อย ๆ เปิดเผย รวมถึงมีจังหวะการวางโครงเรื่องที่พอดี ไม่ยืดเยื้อออกทะเล ทำให้การ์ตูนเรื่องดาบพิฆาตเป็นอีกเรื่องที่ขอแนะนำ ซึ่งในปัจจุบันเนื้อเรื่องในมังงะได้จบบริบูรณ์เรียบร้อยแล้ว เพื่อน ๆ สามารถตามอ่านกันได้แบบไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน

 

แนว ผจญภัย, ดาร์กแฟนตาซี
จำนวนเล่ม 23 เล่มจบ
ผู้เขียน โคโยฮารุ โกโตะเกะ
สำนักพิมพ์ สำนักพิมพ์ชูเอฉะ
สำนักพิมพ์ในไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์

อ่านดาบพิฆาตอสูร
ดูอนิเมะดาบพิฆาตอสูร

 

2. มหาเวทย์ผนึกมาร (Jujutsu Kaisen)

มหาเวทย์ผนึกมาร

 

          มหาเวทย์ผนึกมาร การ์ตูนน้องใหม่เกี่ยวกับพลังพิเศษและคำสาปที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เนื้อหาในเรื่องออกไปทางแนวแฟนตาซี ไสยเวท และอาจมีภาพบางส่วนที่เป็นแนวดาร์กสยองขวัญอยู่บ้าง

 

เรื่องราวเริ่มต้นจากตัวเอกของเรื่อง ‘ยูจิ’ เด็กหนุ่มจอมพลังที่สนใจในเรื่องลี้ลับได้พบกับวัตถุต้องคำสาปโดยบังเอิญ ซึ่งก็มีเหตุการบางอย่างที่ทำให้วิญญาณต้องสาปในวัตถุชิ้นนั้นหลุดพรั่งพรูออกมากมายจนเกินรับมือ และหนทางเดียวที่จะช่วยได้คือต้องแก้คำสาปด้วยคำสาปหรือต้องใช้พลังเวทย์ชั้นสูงเท่านั้น แต่ยูจิเป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดาที่ไม่มีพลังเวทย์อะไรที่จะแก้คำสาปได้ จึงทำให้ยูจิตัดสินใจกินวัตถุต้องคำสาปเพื่อหยุดพลังชั่วร้ายนี้ แต่ทว่ายูจิกลับกลายเป็นคำสาปซะเอง ซึ่งการที่ยูจิกลายเป็นคำสาปนั้น ทำให้เขาต้องโทษประหารตามกฎที่มี แต่เขาก็ได้โอกาสเลือกว่าเขาจะยอมรับโทษประหารในทันที หรือจะออกตามหาชิ้นส่วนของวัตถุต้องสาปเพื่อกินมันแล้วตายหลังจากนั้น แน่นอนว่ายูจิเลือกอย่างหลังเพื่อยืดเวลาชีวิตตัวเองไปอีกหน่อย หลังจากนั้นเขาก็ได้ตัดสินใจเข้าโรงเรียนเฉพาะทางไสยเวทย์เพื่อตามหาวัตถุต้องสาปชิ้นที่เหลือ ซึ่งยูจิจะต้องพบเจออุปสรรคต่าง ๆ มากมาย และได้ใช้พลังที่ตัวเองมีในการช่วยเหลือผู้อื่น สุดท้ายแล้วยูจิจะสามารถตามหาวัตถุต้องสาปได้ครบไหม? และเขาจะต้องตายจริงหรือไม่? ติดตามตอนต่อไปได้ในการ์ตูนเรื่องมหาเวทย์ผนึกมาร

 

แนว ต่อสู้, ผจญภัย, เหนือธรรมชาติ
จำนวนเล่ม 16 เล่ม (ยังไม่จบ)
ผู้เขียน อากูตามิ เกเงะ
สำนักพิมพ์ สำนักพิมพ์ชูเอฉะ
สำนักพิมพ์ในไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์

 

 

3. ผ่าพิภพไททัน (Attack on titan)

MV5BMTY5ODk1NzUyMl5B

 

          ผ่าพิภพไททัน (Attack on titan) สุดยอดการ์ตูนแนวดาร์กแฟนตาซีที่สร้างปรากฏการณ์ซาซาเกโย (Sasageyo)* ไปทั่วโลก กับเรื่องราวดราม่าสุดปวดใจ, ฉากต่อสู้สุดยอดเท่ห์, การสูญสลายของมนุษยชาติ และเรื่องราวลึกลับซ่อนเงื่อนสุดเข้มข้น ทำให้ Attack on titan สามารถครองใจแฟนการ์ตูนและเป็นที่รู้จักได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งก่อนจะไปอ่านเรื่องย่อกันนั้น ต้องขอบอกก่อนว่า Attack on titan นั้นเป็นการ์ตูนที่มีความแปลกใหม่ ตื่นเต้น และชวนให้น่าติดตามมาก ๆ หากคุณอ่านเพียงแค่เรื่องย่ออย่างคร่าว ๆ อาจจะรู้สึกสับสนได้ เพราะในเนื้อเรื่องจริง ๆ นั้นมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เชื่อมโยงเยอะมากมาย

 

โดยการ์ตูนจะเปิดฉากมาที่หนุ่มน้อย ‘เอเรน’ ต้องสูญเสียแม่ไปจากเหตุการณ์ที่ ไททัน* บุกเข้ามาทำลายกำแพง ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เอเรนและเพื่อนสองอีกคน ‘มิคาสะ’ และ ‘อาร์มิน’ ตัดสินใจเป็นทหารหน่วยสำรวจ เพื่อกำจัดพวกไททันให้สิ้นซาก โดยหน้าที่หลัก ๆ ของทหารหน่วยสำรวจก็คือการเดินทางไปสำรวจพื้นที่นอกรอบกำแพงที่เสี่ยงต่อการโดนไททันจับกิน แต่แน่นอนว่าเรื่องราวความสนุกไม่ได้มีเพียงการต่อสู้ระหว่างคนกับไททันที่ดุเดือดเท่านั้น เพราะจุดพลิกเรื่องที่ทำให้ Attack on titan น่าสนใจมากกว่าเดิมก็คือเอเรนสามารถแปลงร่างตัวเป็นไททันได้ โดยที่เขาเองก็ไม่รู้ตัวมาก่อนว่ามีความสามารถพิเศษเช่นนี้ ทำให้เหล่ามนุษยชาติเริ่มมีความหวังในการใช้ชีวิตนอกกำแพงอีกครั้ง และเริ่มตั้งถามถึงเรื่องราวความมาของไททัน ว่าแท้จริงแล้วอาจเป็นฝีมือของมนุษย์ด้วยกันเองที่จงใจทำลายฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ พร้อมกับค้นหาความจริงที่รออยู่นอกกำแพงไปพร้อม ๆ กัน เอเรนที่กลายเป็นไททันได้จะทำอย่างไรต่อไป? และพวกไททันจะบุกโจมตีอีกเมื่อไหร่? ถือว่าน่าติดตามมาก ๆ เลยค่ะ สำหรับการ์ตูนเรื่องผ่าพิภพไททัน (Attack on titan) ขอแนะนำเลยค่ะ สำหรับคนที่ชอบการ์ตูนแนวดราม่าเอาชีวิตรอดและเนื้อหาสุดเข้มข้น

 

ซาซาเกโย (Sasageyo)* หมายถึง การเสียสละและการอุทิศตน ทุ่มเทแรงกายแรงใจ

ไททัน * เป็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์แต่มีขนาดใหญ่กว่ามากหลายเท่าตัว ซึ่งไททันโดยทั่วไปจะไม่มีความคิดหรือความรู้สึกใด ๆ และจะกินมนุษย์แบบชนิดที่เรียกว่าไม่รู้จักอิ่ม ไม่ได้กินเพื่ออยู่ ราวกับว่าเจตนาของมันคือต้องการทำลายเผ่าพันธุ์มนุษยชาติสูญสลายไปเท่านั้น แต่บางครั้งก็จะมีไททันที่มีความสามารถพิเศษโผล่ออกมาให้เห็นอยู่บ้าง ซึ่งไททันพวกนี้จะมีความคิดความอ่านและมีสติปัญญาเฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ และพวกมันจะมีจุดเด่นต่างกันไป อาทิเช่น มีพลังกำลังที่แข็งแกร่ง, มีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม, มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว หรือสามารถสั่งการไททันตัวอื่น ๆ ได้ดั่งใจหมาย เป็นต้น

 

แนว แอ็คชั่น, ดาร์คแฟนตาซี, สิ้นสุดอารยธรรมมนุษย์
จำนวนเล่ม 34 เล่มจบ
ผู้เขียน อิซายามะ ฮาจิเมะ
สำนักพิมพ์ สำนักพิมพ์โคดันชะ
สำนักพิมพ์ในไทย วิบูลย์กิจ

 อ่านผ่าพิภพไททัน
ดูอนิเมะผ่าพิภพไททัน ภาค1-4 พากย์ไทย ซับไทย (จบ)

 

4. สปาย เอ็กซ์ แฟมิรี่  (SPY x FAMILY)

สปาย เอ็กซ์ แฟมิรี่

 

          SPY x FAMILY การ์ตูนสายลับคอมเมดี้ที่กำลังเป็นที่พูดถึง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาตั้งแต่เปิดตัวมา ด้วยความเป็นการ์ตูนแนวสายลับที่นอกจากจะมีความลุ้นระทีกตื่นเต้นและมีฉากแอคชั่นที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีความตลก และความโรแมนติกสอดแทรกให้ได้เบาสมองกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการวางคาแรคเตอร์ของตัวละครหลักได้อย่างน่าสนใจ ช่วยเพิ่มความปั่นป่วนของเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี

 

โดย SPY x FAMILY เป็นเรื่องราวของ ‘ลอยด์’ สายลับมือฉมังผู้รักสันโดษ เจ้าของโค้ดเนม ‘สนธยา (Twilight )’ ที่จู่ ๆ ก็ได้รับภารกิจให้สร้างครอบครัวภายใน 1 อาทิตย์ เพื่อที่จะแฝงตัวต้วเข้าไปสืบข้อมูลลับภายใน ‘โรงเรียนอีเดน’ หนทางเดียวที่ลอยด์ผู้ไม่นิยมมีปฏิสัมพันธ์กับหญิงสาวคิดออกคือการรับอุปการะเด็กซักคนมาเป็นลูก และได้พบกับ ‘อาเนีย’ เด็กหญิงที่ถูกใจลอยด์ตั้งแต่แรกเห็น เพราะจริง ๆ แล้วอาเนียเป็น ‘ร่างทดลอง 007’ ที่แอบหลบหนีจากการทดลองมาอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็ก แถมเธอยังมีพลังจิตที่สามารถอ่านใจคนได้ ทำให้เธอรู้สึกว่าการที่มีพ่อเป็นสายลับมันช่างสุดยอด นอกจากนี้ลอยด์ยังต้องหาหญิงสาวอีกหนึ่งคนเพื่อทำให้เธอยอมตกลงแต่งงานกับเขาภายในเวลาไม่ถึง 1 อาทิตย์ จนลอยด์ได้ไปพบกับ ‘ยอร์’ หญิงสาวมนุษย์เงินเดือนอายุใกล้จะ 30 ปีโดยบังเอิญ ซึ่งยอร์เองก็กังวลว่าตัวเองจะขึ้นคาน จึงทำให้ทั้งสองตกลงแต่งงานกันทันที โดยที่ลอยด์หารู้ไม่ว่าจริง ๆ แล้วยอร์เป็นนักฆ่าสาวมือฉกาจ จนถึงขั้นได้รับฉายาว่า ‘เจ้าหญิงหนาม’ ที่กำลังมองหาชายซักคนมาคบกันเพื่อบังหน้า และแน่นอนว่าพวกเขาทั้ง 3 คนไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้ครอบครัวใหม่ของพวกเขารู้ โอนลี่แฟน

เรื่องราวความอลวนทั้งหลายจึงเริ่มต้นขึ้น กับการปกปิดตัวตนเป็นความลับเพื่อผลประโยชน์ของทั้ง 3 คน ที่ต้องหลอกทั้งคนภายนอกและสมาชิกครอบครัวกำมะลอของตัวเอง ความผูกพันธ์อบอุ่นหัวใจที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้น และยังมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้คอยลุ้นอยู่ตลอดว่าแต่ละคนจะโป๊ะแตกกันเมื่อไหร่ แต่ก็มีแค่อาเนียคนเดียวเท่านั้นที่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของพ่อแม่ใหม่ของเธอ แต่เธอเองก็ไม่คิดจะเปิดเผยความลับแต่อย่างใด เพราะการมีพ่อเป็นสายลับ และมีแม่เป็นนักฆ่ามันสุดยอดของสุดยอดยังไงล่ะ!! หากเพื่อนอยากรู้ว่าเรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร ต้องไปตามอ่านกันในหนังสือการ์ตูน “สปาย เอ็กซ์ แฟมิรี่  (SPY x FAMILY)” ได้เลย

 

แนว แอคชั่น , คอมเมดี้ , สายลับ
จำนวนเล่ม 7 เล่ม (ยังไม่จบ)
ผู้เขียน ทัตสึยะ เอนโดะ
สำนักพิมพ์ สำนักพิมพ์ชูเอฉะ
สำนักพิมพ์ในไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์

อ่านSpy x Family

ดูอนิเมะSpy x Family

 

 

 

 

 

 

Recommendations

คอมเมนต์

Kingdom66
ufac4